Home » » Thay đổi tương lại với học nghề tattoo

Thay đổi tương lại với học nghề tattoo

Written By Unknown on Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015 | 01:21

Học nghề tattoo đang là một nghề hot, một xu hướng mới trong xã hội rất được giới trẻ ủng hộ. Nghề xăm hình ngày càng phát triển mạnh, đóng góp không nhỏ cho ngành thẩm mỹ. Bạn đam mê với bộ môn nghệ thuật xăm hình? Học nghề xăm hình có thể thay đổi tương lai của chính bạn.
Mỗi hình xăm là một tác phẩm nghệ thuật được vẽ nên từ bàn tay và khối óc của người nghệ nhân xăm. Mỗi hình xăm giống như một tác phẩm hội họa trên chất liệu vô cùng đặc biệt là da người. Nhìn vào tác phẩm nghệ thuật ấy, chúng ta có thể đánh giá được tay nghề của người xăm hình.

Những thợ xăm chuyên nghiệp thường chia sẻ với nhau rằng: Học vẽ tattoo ngoài năng khiếu bẩm sinh thì nhất thiết phải có sự tinh tế, kinh nghiệm, sự kiên nhẫn và cả cái tâm của người nghệ nhân. Dù bất cẩn, làm thiếu hay làm sai một công đoạn nhỏ cũng đều có thể tác động lớn đến thành quả nghệ thuật. Đặc biệt là với những hình xăm khó, diện tích lớn, người thợ xăm có khi phải mất nhiều giờ, thậm chí cả ngày mới có thể hoàn thành. Như vậy nghề này cũng đòi hỏi bạn phải có sức dẻo dai.

Chính bởi lẽ đó mà không phải ai cũng làm được nghề xăm hình hay có thể theo nghề lâu dài với những lí do khác nhau như: vì định kiến xã hội, vì tính chất công việc hoặc vì đam mê nghề nghiệp không vững. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, thu nhập hàng tháng của nghề xăm hình là khá cao, thường lên tới vài chục triệu đồng đối với một nghệ nhân xăm giỏi. Đây thực sự là một nghề cho bạn cơ hội làm giàu rất tốt. 
Phần lớn những nghệ nhân xăm hình tại Việt Nam hiện nay đều học xăm qua truyền nghề: kinh nghiệm, tự học qua sách vở, báo chí, internet mà chưa được qua trường lớp đào tạo chính quy. Những người thành công, họ đều đã trải qua thời gian khổ luyện nhiều năm trước khi có thể thành thạo trong nghề xăm hình và tự mở được cơ sở xăm riêng. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tư chất và sự kiên trì để tự học thành tài như vậy. 

Chính vì thế, được học xăm tattoo tại các trường dạy xăm nghệ thuật là rất cần thiết để các bạn trẻ có thể nắm vững kiến thức về nghề. Để làm được điều đó, trước hết bạn phải tìm cho mình một địa chỉ theo học đảm bảo uy tín và chất lượng. Hãy cân nhắc thật kĩ trước ki lựa chọn. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét