Home » » Những điều chưa biết về hình xăm hổ

Những điều chưa biết về hình xăm hổ

Written By Unknown on Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015 | 01:22

Những bạn sở hữu hình xăm hổ đã hiểu hết về ý nghĩa hình xăm này chưa? Nếu muốn biết thì ngay sau đây hãy cũng tìm hiểu với lớp dạy xăm nghệ thuật nhé!

Từ xa sưa, ta thường biết đến hình tượng con hổ như là biểu trưng cho sức mạnh, thường được dùng như một thứ bùa hộ mệnh, bảo vệ gia đình… để chống lại các thế lực ma quỷ.


Những chiếc trống đồng Đông Sơn có cách đây khoảng 2500 đến 3000 năm tuổi, nhưng trên mặt trống đã xuất hiện hình con hổ. Điều này cho thấy con hổ đã gắn bó hàng nghìn đời nay với người dân Việt Nam với sự trân trọng. Hổ còn được nhân dân thờ và những bức tranh thờ Hàng Trống đã trở thành mẫu mực trong tranh Việt Nam. Con hổ còn xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm mỹ thuật Việt Nam.

Theo chuyên gia dạy học nghề tattoo hình xăm hổ gợi lên những ý tưởng về sức mạnh và tính hung dữ. Nó là biểu tượng của đẳng cấp chiến binh. Tùy từng hoàn cảnh mà hình xăm này thể hiện những ý nghĩa khác nhau, nếu có 5 con hổ cùng 1 chỗ là biểu tượng của sức mạnh che chở. Còn một con hổ trắng chính là dấu hiệu của đức độ nhà vua.


Ngoài ra, hình xăm con hổ còn tượng trưng cho ý thức trở nên u tối do bị tràn ngập bởi những ham muốn sơ đẳng nổi lên ko kìm giữ được. Nếu nó đấu tranh chống lại những động vật hạ đẳng thì nó là 1 hình ảnh cao đẳng của ý thức. Còn nếu nó chống 1 sư tử hay 1 đại bàng, nó sẽ chỉ là hình ảnh của bản năng nổi giận đang tìm cách thỏa cơn giận, bất chấp mọi điều cấm kỵ từ bên trên. 

Trong đạo Phật, sức mạnh của hổ lại tượng trưng cho sức mạnh của đức tin, của nỗ lực tinh thần, vượt qua rừng rậm tội lỗi, được biểu thị bằng 1 rừng tre.



Những chia sẻ trên từ lớp học xăm hình cơ bản hi vọng phần nào giúp bạn hiểu hơn về hình xăm này và có quyết định chính xác xem có nên lựa chọn hình xăm này hay không nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét