Home » » Chăn sóc hình xăm như một phần cơ thể

Chăn sóc hình xăm như một phần cơ thể

Written By Unknown on Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015 | 09:06

Học nghề tattoo đã không còn là chuyên xa lạ với giới trẻ, việc sở hữu 1 hình xăm nghệ thuật trên cơ thể đã và đang trở thành trào lưu. Hình xăm được khắc lên da, tồn tại với bạn từ vài năm cho đến vài chục năm, thậm chí cả cuộc đời. Vì thế không có lí do gì mà chúng ta không dành một tình cảm đặc biệt cho nó và chăm sóc nó như một phần trong cơ thể mình.



Sau khi bạn xăm bất cứ hình gì, dù chỉ nhỏ bằng móng tay hay to kín cả lưng, nếu bạn biết chăm sóc đúng cách thì hình xăm của bạn sẽ được đẹp đẽ, sắc sảo và vùng da xăm sẽ mau lành hơn. Xăm hình tiêu tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc của bạn. Nó sẽ được đền đáp xứng đáng nếu bạn tuân thủ đầy đủ những yêu cầu chăm sóc da sau khi xăm hình theo lời khuyên của chuyên gia dạy xặm nghệ thuật. Da mỗi người là khác nhau, nhưng tùy theo diện tích hình xăm mà bạn cần dành từ vài ngày cho tới 2-3 tuần để da lành hẳn.

Đầu tiên, cứ thoải mái trong vòng 1-2 ngày đầu tiên. Hãy để cơ thể bạn tự lành. Giữ vùng da xăm sạch sẽ và tránh ánh nắng trực tiếp. Đừng đi bơi, đặc biệt tránh nước hồ bơi có chứa clo. Việc giữ hình xăm khô ráo và sạch thoáng sẽ giúp màu xăm ổn định và tươi sáng trong nhiều năm sau.



Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy khó chịu trong vòng 1 -2 ngày đầu tiên sau khi xăm, hãy lập tức liên hệ với trung tâm dạy xăm hình nghệ thuật và nghệ sĩ xăm hình cho bạn. Nhớ vệ sinh vùng da xăm với xà phòng sát khuẩn và rửa sạch với nước sạch, mát.
Nên nhớ không được gãi hay đụng đến hình xăm của bạn khi nó đang lành. Bạn nên dùng băng gạc mỏng bọc lại, nhớ đừng để gạc chạm vào vết xăm và băng lỏng thôi để vết xăm được tiếp xúc với không khí và mau lành. Trong thời gian chờ da lành, bạn nên tránh một số loại thực phẩm như gạo nếp, bắp, rau muống vì chúng dễ khiến da bạn lên sẹo cũng như hạn chế ăn những thức ăn khiến da bạn bị kích ứng như thịt bò và các loại hải sản. 
Nếu làm theo những hướng dẫn trên đây, bạn sẽ có được hình xăm đẹp đẽ và sắc sảo như mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét