Home » » Cái nhìn khác với người xăm hình

Cái nhìn khác với người xăm hình

Written By Unknown on Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015 | 21:57

Từ những cái nhìn e ngại…Đã qua rồi cái thời mà xăm là hình ảnh của những điều thiếu lương thiện hoặc dữ dằn. Giờ đây, hình xăm đã trở thành vật chứng cho một sự cá tính riêng. Cho dù là gì đi chăng nữa thì cũng phải xét một cách xác đáng thì, những người mang trên mình những hình xăm cũng đã là dũng cảm bởi vì họ dám thể hiện cái tôi, dám vượt qua những e dè để trở nên khác người.

Vậy nhưng, bằng những tư tưởng của nhiều năm về trước đến nay vẫn còn tồn tại, những người xăm hình vẫn nhận được những cái bĩu môi, dè bỉu, mặc dù có thể chủ nhân của những cái bĩu môi đó biết đâu lại rất muốn mang trên mình một hình xăm nho nhỏ nào đó nhưng chưa đủ dũng cảm để “thay đổi”



Nhiều bạn trẻ chọn học nghề tattoo để lưu giữ lại những khoảnh khắc hoặc kỉ niệm. Và thực tế là trong ngành biểu diễn không ít ca sĩ, người mẫu cũng xăm mình. Lý do thì nhiều nhưng mỗi người đều có cái lí riêng của họ để xăm trên người mình những hình họa. 

Khi đã đủ dũng cảm xăm hình lên cơ thể mình, chủ nhân của những hình xăm đó cũng chẳng ngại những đánh giá của người đối diện hay của những người xa lạ. Đơn giản, đến thời điểm đó, mỗi hình xăm đã là một phần của cơ thể họ nên không thể không yêu được 

Với nhiều cách nhìn khác nhau, có người cho rằng đó là sự “chơi ngông” cùng với khuyên mũi, khuyên lưỡi, khuyên cằm nhưng cũng có người cho rằng đó là thể hiện của một cá tính riêng nhưng việc ai đó dám xăm mình cũng đã là một sự “hy sinh”. Loại trừ những phán xét “bề mặt” thì xăm mình theo họa sĩ dạy vẽ hình xăm đó cũng có thể đánh giá là “hy sinh”. Những cái đau ngay tức thời khi vùng ra bị chích và về lâu về dài những huyệt đạo xung quanh hình xăm sẽ yếu đi, đó là những tác động hết sức cơ học có thể nhìn thấy. Nhưng nhiều hơn là việc có thể vì hình xăm mà mất đi thiện cảm của những người đối diện khi đánh giá về bạn.



Một tâm lí thông thường rằng, nếu cái gì mà khác với số đông sẽ bị quy vào kì dị. Xuất phát điểm từ văn hóa của một đất nước Á Đông, nơi mà một thời gian dài cái tôi bị hòa chung vào cái ta, đặc biệt là văn hóa làng xã, thì việc bị “phán xét” cũng là một điều đáng hiểu. Nếu có nói rằng, việc một số nghệ sĩ, ngôi sao xăm mình sẽ làm ảnh hưởng đến hình tượng và tác động đến fan làm theo thì sợ rằng đó là một nhận xét…một chiều.



Vậy theo học xăm mình thì nếu nói hình xăm là không lương thiện hoặc dị biệt có phải là một phán xét mang tính cổ hủ và chụp mũ? Một cách chủ quan không thể trả lời câu hỏi này ngay tắp lự nhưng đó là một vấn đề cá nhân và cũng chẳng thể phán xét ai đó nếu chỉ thông qua một hình xăm. Hãy tư duy một cách đơn giản và sống cho những đam mê.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét